VỀ CHÚNG TÔI

A.C.T được viết tắt cho A Conscious Thought – Suy nghĩ có chủ ý.

Hằng ngày, sự giao tiếp chiếm khoảng 90% lượng công việc của chúng ta…

Và có thể nói,
Mỗi sự tương tác giữa người với người, mỗi sự giao tiếp là một buổi trình diễn có chủ ý, là một … A.C.T

“A Conscious Thought”

Phương pháp độc quyền được biên soạn bởi Đạo diễn/ Diễn viên/ Nhà giáo dục Kathy Uyên

A.C.T “A Conscious Thought” – Suy nghĩ có chủ ý được biên soạn bởi đạo diễn Kathy Uyên; chính là một phương pháp giúp các diễn viên, nghệ sĩ hay đơn thuần là những ai muốn học cách làm chủ cảm xúc, hành động, lời nói, cử chỉ bằng SUY NGHĨ CÓ CHỦ Ý.

Phương pháp A.C.T phân tích và làm rõ từng bước trong giao tiếp của con người và kiểm soát hành động qua việc theo dõi sự liên kết giữa cảm xúc, hành vi, giọng điệu, và lời nói với suy nghĩ nội tâm bên trong. Khi ta chấp nhận sự thật là SUY NGHĨ tạo nên những gì đã nêu trên, chúng ta có thể chú ý tập trung vào việc thay đổi suy nghĩ nhằm tạo ra những cảm xúc, phản ứng và hành vi theo mong muốn của chính mình.

SỨ MỆNH

Giáo dục

Giáo dục và gìn giữ sự tôn trọng đối với nghệ thuật Diễn xuất, đây được xem như là một bộ môn nghiên cứu cảm xúc và hành vi của con người được thiết kế không chỉ cho diễn viên, nghệ sĩ mà còn cho tất cả mọi người.

Trao quyền

Trao quyền cho các diễn viên, nghệ sĩ và tất cả mọi người để trở thành một phiên bản tốt nhất trong hàng ngàn vai trò chúng ta phải đảm nhận hằng ngày.

Xây dựng

Xây dựng một CỘNG ĐỒNG những cá nhân, tổ chức tiềm năng đam mê nghệ thuật nhằm khuyến khích sự trao đổi, phát triển bản thân cũng như sự kết nối lẫn nhau thông qua các hoạt động diễn xuất.

A.C.T Academy hướng đến một học viện giáo dục đào tạo các thế hệ đam mê với Nghệ thuật Diễn xuất hàng đầu Việt Nam, là nơi để kết nối và trao dồi trí tuệ cảm xúc, sự tự tin cũng như hoàn thành sứ mệnh trao quyền cho các bạn trẻ phát triển nghệ thuật Việt Nam vươn tầm thế giới.
 

Tầm nhìn

Thấu hiểu sứ mệnh của mình, năm 2020, Kathy Uyên chính thức sáng lập và là CEO của A.C.T Academy, Học viện Nghệ thuật Biểu diễn và Diễn xuất, cung cấp các khóa học ngắn hạn về diễn xuất, đạo diễn, điện ảnh, truyền hình, biên kịch, sản xuất hay cách truyền tải nội dung trước công chúng cùng với Thanh Bùi. Ngoài ra Kathy Uyên còn là nhà diễn giả danh dự của chương trình TEDx Việt Nam, và là giám khảo khách mời, MC Host của rất nhiều chương trình, sự kiện về điện ảnh cũng như trong ngành giải trí.

Kathy Uyên

Nhà Giáo dục/ Đạo diễn/ Diễn viên/ Nhà sản xuất/ Biên kịch/ Giám đốc & Nhà đồng sáng lập.
Sinh ra và lớn lên tại San Jose, California và tốt nghiệp Đại học với hai tấm bằng Cử nhân Nghệ thuật Nghiên cứu Điện ảnh và Cử nhân Kinh tế tại Đại học California, Irvine. Khi còn ở Los Angeles, Kathy Uyên đã trải qua rất nhiều vị trí khác nhau trong ngành giải trí từ casting, sản xuất và phát triển chương trình TV show cho tới quản lý tài năng tại nhiều công ty uy tín như Dreamworks SKG, Warner Brothers, Happy Madison, công ty sản xuất của Adam Sandler. Hơn thế, chị đã từng góp mặt trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng như: How I Met Your Mother, Asian Stories (Book 3), Skidmark và Finishing The Game của đạo diễn Justin Lin. “Chuyện Tình Xa Xứ” (2009) – đạo diễn Victor Vũ là cột mốc đánh dấu vai diễn đầu tay của chị tại quê nhà Việt Nam và bộ phim cũng đã vinh dự giành về cho chị giải “Nữ Diễn Viên Phụ Xuất Sắc Nhất” tại giải thưởng Cánh Diều Vàng cùng năm. Chính bộ phim này đã se duyên cho chị vai Mai – nhân vật chính trong phim “Để Mai Tính” của đạo diễn Charlie Nguyễn và đã được doanh thu khủng trong năm 2010 cũng như chính nhân vật này cho tạo cho Kathy Uyên một chỗ đứng trong lòng khán giả. Không chỉ dừng lại ở đó, Kathy Uyên đã không ngại thử sức cả ba vai trò nhà biên kịch, nhà sản xuất và diễn viên chính trong bộ phim “Âm Mưu Giày Gót Nhọn”, chính bộ phim này đã tạo bệ phóng giúp chị giành được giải “Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất’ tại Giải thưởng Cánh Diều Vàng năm 2013. Vào năm 2019, Kathy Uyên cho ra mắt bộ phim đầu tay với vai trò là đạo diễn trong bộ phim điện ảnh tâm lý “Chị Chị Em Em” với sự góp mặt của Thanh Hằng, Chi Pu & Lãnh Thanh đã giúp chị có được đề cử vào top ba “Phim Điện Ảnh của Năm” tại giải thưởng We Choice Awards 2019. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất và đạo diễn, Kathy Uyên cũng là một người thầy, người cô xuất sắc trong vai trò huấn luyện viên cho những cái tên như: Diễm My 9x (Cô Ba Sài Gòn), Kaity Nguyễn (Em chưa 18), Ninh Dương Lan Ngọc/ Lê Xuân Tiền (Gái Già Lắm Chiêu 2), Hoàng Oanh (Tháng Năm Rực Rỡ), v.v…

Thanh Bùi

Nhà Giáo dục/ Nghệ sĩ Quốc tế/ Doanh nhân/ Nhà tài trợ Nghệ thuật

Năm 2012, Thanh Bùi trở thành nhà sáng lập Học viện Nghệ thuật biểu diễn và âm nhạc SMPAA, một tổ chức giáo dục chuẩn quốc tế với tầm nhìn xây dựng Công dân GLOCAL tiếp theo của Việt Nam – những cá nhân hội tụ cả tư duy toàn cầu và giá trị của truyền thống. Năm 2016, Thanh Bùi chính thức thành lập Tổ chức Âm nhạc & Nghệ thuật Biểu diễn Châu Á (AMPA Education), một tổ chức từ thiện có trụ sở chính tại Úc, được cấp phép bởi Ủy ban từ thiện và phi lợi nhuận Úc (ACNC). Năm 2018, Thanh Bùi thành lập Tập đoàn Giáo dục Embassy, một hệ thống giáo dục tiên phong từ Mầm non đến lớp 12, với chương trình giảng dạy hoàn toàn tập trung vào nghệ thuật và thể thao, được tích hợp dựa trên Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (IB). Tập đoàn vinh dự giới thiệu Trường Little Em’s là trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác và áp dụng phương pháp Reggio Emilia Approach ® với Reggio Children, Italy Với niềm đam mê mãnh liệt với tất cả các loại hình nghệ thuật, Thanh Bùi đang hợp tác với Kathy Uyen trở thành đồng sáng lập Học viện Nghệ thuật Biểu Diễn A.C.T Academy, chuyên đào tạo các ngành trong lĩnh vực Điện ảnh và Truyền hình ở trình độ quốc tế. Mục tiêu của ACT là xây dựng và phát triển hệ hệ diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch tiếp theo cho nền điện ảnh Việt Nam.

Thanh Bùi đã và đang tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng để hỗ trợ, nuôi dưỡng, phát triển, tạo điều kiện và lan tỏa tầm nhìn của anh về giáo dục sáng tạo và nghệ thuật cho tất cả trẻ em ở Việt Nam.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

co-huyen-act

Hoàng Thanh Huyền

Nhà sản xuất, Giảng viên diễn xuất tại học viện A.C.T Academy

A.C.T Academy tự hào được cộng tác cùng nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền trong việc đào tạo và giảng dạy về nghệ thuật diễn xuất cũng như trình diễn.

Tài năng của cô ấy đã được chứng minh thông qua các bộ phim đình đám như Siêu Nhân X, Cô Hầu Gái, Chàng Vợ Của Em, Anh Thầy Ngôi Sao và Tiệc Trăng Máu. Bên cạnh đó, Thanh Huyền còn là nhà đạo diễn tài ba của nhiều show truyền hình thực tế như:Tôi Yêu Việt Nam, XineMe, Tứ Trụ và Thảo Bà Bà. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Thanh Huyền thấu hiểu những tiêu chí trong việc lựa chọn những yếu tố quyết định nhằm giúp các bạn diễn viên có thể thể hiện buổi trình diễn một cách tốt nhất.

thay-hiep-act

Mai Thế Hiệp

Đạo diễn, Nhà sản xuất, Biên kịch, Diễn viên, Giảng viên diễn xuất tại học viện A.C.T Academy

Hơn 20 năm theo đuổi loại hình nghệ thuật thứ 7, anh Mai Thế Hiệp đã đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, giám đốc casting cho nhiều dự án phim ảnh tại Việt Nam, đến diễn viên, biên tập chương trình, đạo diễn sân khấu ở hải ngoại.

Anh từng góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh nổi tiếng như Thiên mệnh anh hùng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Scandal: Bí mật thảm đỏ, Cô dâu đại chiến 2, Đoạt Hồn, Siêu Trộm,… Năm 2017, bộ phim điện ảnh đầu tay do anh đạo diễn – Có căn nhà nằm nghe nắng mưa và Thạch Thảo – đã tạo nên không ít tiếng vang.

CỘNG ĐỒNG ĐIỆN ẢNH

A.C.T Academy vinh hạnh khi được cộng tác cùng rất nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất khác trong ngành. Hãy cùng lắng nghe những nhận xét về A.C.T Academy nhé!

giang-thanh

Giang Thanh

Đạo diễn

Đã từ rất lâu rồi, mình luôn mong muốn tham gia những lớp học ngắn hạn về chuyên ngành Đạo Diễn ở TPHCM, nên khi có được thông tin cô Kathy mở lớp mình rất phấn khởi và hào hứng đăng kí. Trong quá trình học tập, mình cảm nhận được lớp học của cô khác với những lớp học mình đã từng tham gia trước đây. Ngoài những kiến thức thực tiễn, mình còn trải nghiệm trực tiếp những phương pháp giảng dạy hoàn toàn mới nhưng vô cùng dễ hiểu và bổ ích từ cổ truyền tải đến mình. Chỉ mới vài buổi học đầu tiên mà mình đã áp dụng 1 số “”chiêu”” cơ bản học được từ cô rất hiệu quả trong công việc mình đang theo đuổi. Sự tinh tế trong các bài giảng, sự quan tâm, luôn luôn lắng nghe, gần gũi giữa cô Kathy với học viên làm bản thân mình rất thoải mái và tự tin hơn trong môi trường học tập. Chỉ mong thời gian học mỗi ngày nhiều hơn, để mình có nhiều cơ hội giao lưu, trau dồi kiến thức với cô cũng như các bạn cùng đam mê và chung ngành nghề.

huynh-tuyet-anh

Huỳnh Tuyết Anh

Diễn viên

Bình thường khi đi diễn thì Tuyết Anh chỉ nghĩ rằng thoại như thế nào thì mình diễn như thế ấy. Nhưng khi đến với lớp Scene Study, chị Kathy dạy mình chi tiết hơn, ở từng câu thoại sẽ có những tầng suy nghĩ khác nhau. Mình cảm thấy rất thú vị và ứng dụng được nhiều vào công việc của mình.

phan-le-ai-phuong

Phan Lê Ái Phương

Siêu mẫu, Ca sĩ

Học với cô Kathy, bạn sẽ phát hiện ra thế giới xung quanh mình rất sinh động và thú vị. Một người diễn viên giỏi không chỉ là một người diễn giải mà còn phải là một người có óc quan sát, làm giàu cho đời sống nội tâm, đời sống nhân vật. Đến lớp học, chúng tôi đuợc dạy những kỹ thuật cơ bản mang chuẩn quốc tế, nhưng sau đó, hơn tất cả, chúng tôi được khuyến khích đạt đến giới hạn mới của chính mình. Bước ra mỗi buổi học, tất cả chúng tôi đều tự tin hơn rất nhiều. Cám ơn cô Kathy vì những bài học hay, năng lượng tích cực và luôn đồng hành cùng Phương trong những dự án mới.

Lâm Thanh Nhã

Ca sĩ, Diễn viên

Nhã vừa hoàn thành lớp Scene Study. Nhã được cải thiện rất nhiều về khả năng làm chủ cảm xúc, cách lấy cảm xúc trong những cảnh khó như cảnh khóc, cảnh ôm, cảnh hôn, cach làm thế nào để khi on set, mình diễn 10 lần thì cả 10 lần đều có cảm xúc, và cách lấy cảm xúc nhanh nhất có thể. Trong lớp học, chị Kathy hướng dẫn mình feel theo cảm xúc nhân vật, thả lỏng bản thân, xây dựng cảm xúc chân thật từ chính bản thân mình, chứ không gượng ép hay bắt chước theo một hình mẫu nào. Mình có được sự cân bằng giữa kỹ thuật và cảm xúc, kỹ thuật sẽ giúp mình giữ cảm xúc được lâu và không bị lạc hướng. Kỹ thuật là để lấy cảm xúc nhanh hơn, nhưng tất cả cảm xúc đều phải là thật.​

chi-pu

Chi Pu

Ca sĩ, Diễn viên

Chi cảm thấy rất may mắn khi có cơ hội hợp tác với chị Kathy Uyên trong dự án Chị Chị Em Em. Trong suốt quá trình đọc kịch bản và xây dựng nhân vật, chị Kathy Uyên lúc nào cũng theo sát Chi để có thể đưa nhân vật “Bảo Nhi” đi đúng hướng.

lanh-thanh

Lãnh Thanh

Diễn viên, Người mẫu

Trong quá trình làm việc và trên set quay, mình chỉ muốn gọi Kathy không phải chỉ là đạo diễn nữa mà mình muốn gọi là cô giáo của mình, vì Kathy dạy cho mình rất nhiều điều trên set. Gần như tất cả các kiến thức mà Kathy dạy mình đều áp dụng được trong công việc của mình. Hy vọng những học trò sau của chị Kathy có thể tiếp thu hết những kiến thức và tâm huyết mà Kathy truyền dạy giống như Thanh đã được tiếp nhận những điều này

vo-phan-nhu-binh

Võ Phan Như Bình

MC

Hiện tại mình đang là một người dẫn chương trình truyền hình. Sau 2 khóa học thì mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi lên set hoặc vào những phân cảnh khác nhau. Cùng với đó, mình cũng đã có chiều sâu hơn trong kỹ thuật biểu diễn. Điều mình cảm thấy thích nhất khi tham gia vào khóa học chính là sự tận tụy và rất kiên trì của chị Kathy với tất cả các bạn học viên. Trước đây Như Bình rất nhát khi diễn, vì không bộc lộ được cá tính và cảm xúc của nhân vật. Sau khi đã tham gia khóa học thì mình sẵn sàng cho mọi vai diễn.

Lê Xuân Tiền

Diễn viên

Tiền cảm thấy mình rất là may mắn khi gặp được chị Kathy Uyên trong thời gian chập chễnh vào con đường diễn viên. Chị là một người có nhiều nguồn năng lượng tuyệt vời và có thể truyền lửa cho tất cả những ai đam mê nghệ thuật diễn xuất. Cũng có thể nói chị Kathy Uyên là một người đứng sau những vai diễn thành công của Lê Xuân Tiền.​

samuel-an

Samual An

Ca sĩ, Diễn viên

Cảm nhận của Sam sau 8 buổi học Kỹ thuật diễn xuất là hào hứng và thấy yêu diễn xuất. Trước đây Sam là một người khá là nhút nhát, ít nói, khép kín và không tin là mình có thể đứng trước người khác để diễn một vai nào đó. Qua 8 buổi, thì sự tự tin trong con người Sam đã nhiều hơn. Lúc mới đăng ký thì Sam cũng hơi lo lắng vì mình không hề biết diễn, , mình cũng chưa bao giờ đi học diễn xuất, nhưng phương pháp của chị Kathy cũng dành cho những người mới và chưa biết diễn xuất. Một điều may mắn nữa là các bạn trong lớp đều rất hay và rất giỏi, Sam đã nhìn theo và học hỏi từ các bạn.

Hàng trăm học viên đã đồng hành cùng A.C.T Academy trên hành trình chinh phục diễn xuất
còn bạn thì sao?

ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN

Học viện A.C.T tự hào là thành viên của Tập đoàn Giáo dục Embassy - một tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Việt Nam với mục tiêu định hướng thế hệ tương lai của Việt Nam thông qua The Power Of Creative Education, với các lộ trình giáo dục đầy đủ giúp thế hệ trẻ định vị bản thân.

facilities